Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Điều gì cần lưu ý khi uống thuốc giảm đau

Y học ngày càng đang rất phát triển con người ngày càng chuẩn bị nhiều những deal sức khỏe cho riền mình, và những viên thuốc giảm đau buôn bên mình. Đặc biệt, đối với những loại thuốc giảm đau có tác dụng làm giảm đau hiệu quả, tuy nhiên cũng mang lại nhiều tiềm ẩn rủi ro nếu như sử dụng không đúng cách. Dưới đây mình giới thiệu

 Những lỗi thường gặp khi uống thuốc giảm đau mà bạn đọc cần nên quan tâm để tránh những tác dụng phụ do thuốc giảm đau gây ra.
nhung-dieu-can-biet-khi-uong-thuoc-khang-sinh
1, Dùng quá liều
Nhiều người cho răng, tăng liều dùng của thuốc sẽ làm tăng tác dụng của thuốc và giúp giảm đau nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Uống thuốc quá liều hoặc kết hợp nhiều thuốc ới nhau có thể gây ra những tác dụng phụ khó lường ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Tốt nhất, bạn nên uống thuốc theo sử chỉ dẫn của bác sĩ được kê trên đơn thuốc và chuẩn bị những deal suc khoe cho bản thân mình thường xuyên để khám định kỳ.
2, Dùng thuốc cho mọi cơn đau
Những cơn đau có thể do từ nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Chính vì thế, bạn nên biết đến những nguyên nhân gây đau, hạn chế sử dụng thuốc nếu không cần thiết, nên sử dụng các phương pháp như nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý. Nếu thường xuyên sử dụng thuốc để làm giảm mọi cơn đau sẽ làm cơ thể dễ nhạy cảm với thuốc.
3, Dùng thuốc trước khi luyện tập
Sử dụng thuốc giảm đau để tập nhiều hơn khiến bạn dễ bị chấn thương, đồng thời làm trầm trọng thêm các vấn đề vốn có. Hơn nữa, thuốc còn làm hại cho thận vì làm cơ thể mất nước vì vậy hãy chắc chắn bổ sung đủ chất lỏng trong trường hợp bắt buộc phải dùng.
4, Uống thuốc thường xuyên khi đang cố thụ thai
Thuốc giảm đau và chống viêm ngăn chặn rụng trứng do ức chế giải phóng prostaglandin. Theo nghiên cứu của bộ y tế cho thất, có hơn 90% phụ nữ không thể rụng trứng do sử dụng nhiều và thường xuyên các loại thuốc giảm đau. Vì vậy, chị em phụ nữ nên hạn chế sử dụng thuốc giảm đau, thay vào đó nên có những chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý.
loi-thuong-gap-khi-uong-thuoc-giam-dau
5, Giảm sốt cấp tốc
Sốt là phản ứng tự nhiên của cơ thể trước một số loại bệnh và bản thân nó không phải là một điều xấu. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng các loại thuốc giảm sốt thông thường với liều lượng thích hợp. Không nên sử dụng quá nhiều thuốc giảm sốt cấp tốc, vì có thể ảnh hưởng đến thần kinh, gây ra những tác dụng tiêu cực cho sức khỏe. Nếu sốt quá cao, nên đến các trung tâm y tế, bệnh viện để được khám và chữa trị kịp thời.
6, Nghĩ rằng chỉ người uống nhiều mới gặp nguy hiểm
Các chuyên gia khuyến cáo thuốc giảm đau làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Gần đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phát hiện nguy cơ này tăng lên ngay từ tuần đầu tiên dùng thuốc.
Hy vọng bài viết Những lỗi thường mắc khi uống thuốc giảm đau sẽ giúp bạn đọc có những suy nghĩ tiêu cực hơn khi sử dụng thuốc giảm đau để đạt được hiệu quả và ngăn ngừa những tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến cho sức khỏe.
 Xem thêm>>  Voucher làm đẹp hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét