Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Địa điểm du lịch miền Tây hấp dẫn

Miền Tây thu hút khách du lịch không chỉ bởi khung cảnh sông nước miệt vườn và lòng hiếu khách của người dân khiến những người đã đi phải quay lại. Tuy nhiên, để có một chuyến đi trọn vẹn, nếu bạn không sử dụng các deal du lịch thì sẽ không có hướng dẫn viên, không có sự chỉ dẫn, bạn sẽ cần tới sự hiểu biết cũng như những kinh nghiệm và một số địa điểm dưới đây của Miền Tây nhé.

Miền Tây được biết đến như một vùng hoang sơ với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và gần gũi. Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những con người miền sông nước. Được đắm mình trong những điệu hò quen thuộc khi chèo thuyền trên chợ nổi.
 
Đặc biệt, những miệt vườn nơi đây còn ghi lại dấu ấn trong lòng khách du lịch bởi những loại trái cây nổi tiếng như sầu riêng, mít, nho, mận…
 
Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch thực sự ý nghĩa, ấn tượng và trọn vẹn nơi miền Tây sông nước này, du khách cũng cần lưu ý một số  địa điểm sau để có thể tận hưởng chuyến du lịch một cách chọn vẹn nhất nếu không sử dụng các deal tour du lich.
Mỗi tỉnh ở miền Tây đều có những nét đặc trưng riêng, thỏa sức cho du khách đến thăm và khám phá. Nếu đi du lịch miền Tây thì du khách không nên bỏ qua những địa điểm sau.
deal-du-lich
Du lịch Miền Tây
 
An Giang: Là nơi nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch như núi Sam, núi Cấm cùng nhiều lễ hội đặc sắc trong năm.
 
Bạc Liêu: Nơi có nhà của công tử Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trăm tuổi, đền thờ Bác Hồ hay vườn chim Bạc Liêu…
Bến Tre: Hay còn được gọi là “xứ dừa” nổi tiếng với những vườn dừa bạt ngàn, ngoài ra còn có nhiều vườn trái cây trải dài khắp huyện.  Đến với nơi đây, du khách có thể thỏa sức tận hưởng vị thơm ngon của những trái dừa.
 
Cà Mau: Được biết đến với thiên nhiên hoang dã, cảnh quan nguyên sơ và nền văn hóa lâu đời. Đất mũi Cà Mau cột mốc ghi dấu điểm cực Nam của Tổ Quốc. Cà Mau được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở miền Tây.
 
Cần Thơ: Được ví như “đô thị miền sông nước”, do hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông.
Đồng Tháp: Với cội nguồn thiên nhiên bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu, đi trên những chiếc xuồng ba lá trên sông rạch để đến với khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, khu di tích Gò Tháp…Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến với vai trò “vựa lúa lớn nhất cả nước” tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
 
Vĩnh Long: Là nơi du khách được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những con thuyền lênh đênh trên từng con nước, đi giữa màu xanh thiên nhiên với những vườn cây trái xanh mướt, trĩu quả… xen với những hàng dừa và thuỷ liễu xanh mướt một màu.
 
Long An: Có nhiều di tích tiền sử và gần 100 di chỉ văn hóa Óc Eo được phát hiện, các di tích nổi tiếng như là Bình Tả, nhà Trăm Cột, chùa Tôn Thạnh.
 
Ngoài việc thưởng thức các loại trái cây tươi ngay tại các miệt vườn, du khách cũng không nên bỏ qua những món ngon tại các địa danh nổi tiếng của miền Tây cùng những đặc sản của miền Tây nhiều vô kể, món nào cũng mang một hương vị riêng giúp bạn bảo ăn ngon như sử dụng deal suc khoe khi đi nhà hàng nhé. Tuy nhiên, khi đến vùng sông nước tận cùng tổ quốc này không thể không thưởng thức một số món như: gỏi sầu đâu, cá lóc đồng, tung lò mò, bánh phồng Phú Mỹ, lẩu mắm, bánh củ cải, bún bò cay, bánh tằm bì, rượu nhãn… Đặc biệt, món đuông dừa là món không thể bỏ qua khi đi du lịch nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét